Welcome to American : 16/10 – 27/11 Nối vòng tay lớn

Đức Giám Mục Giuse Đinh Đức Đạo lại tiếp tục cho tôi đi Mỹ thực cầu nguyện và quyên góp nối vòng tay lớn với tôi và giáo phận trong sứ vụ Bảo Vệ Sự Sống. Xin cám ơn Đức Cha và tất cả mọi người đã giúp, đón nhận và chia sẻ với tôi trong sứ vụ linh thiêng này.

Trước khi đi Mỹ, tôi ra nghĩa trang thai nhi thắp hương cầu nguyện và rất bất ngờ có hai chị làm trong khoa sản của một bệnh viện lớn cũng đến âm thầm thắp nhang cầu nguyện cho các thai nhi. Họ lần đầu biết tôi và xin tôi dâng lễ cầu nguyện cho các các em cũng như cho khoa sản nơi họ đang phục vụ.

Trên đường ra sân bay cùng với chú Cường và Bác Sâm, chúng tôi ghé vào một quán cơm bình dân dùng bữa trưa. Chuẩn bị dùng, chúng tôi thấy một bác bán vé số đã lớn tuổi, râu tóc bù xù và còn bị mù một mắt. Tôi bảo “cháu hay giúp cho người có điều kiện bán vé số, nhưng lại chẳng mua vé số, giờ cháu mời bác một bữa cơm trưa”. Bác đồng ý và tỏ vẻ muốn mang đi. Tôi bảo “Cuộc sống khó khăn, vất vả, bác ngồi dùng chung cho có một bữa cơm đàng hoàng”. Điều kỳ diệu xảy ra là chủ quán còn rất trẻ ra bảo là gia đình ở giáo xứ Thái An, xem mấy clips về tôi, giờ gặp mặt, mời chúng tôi và cả bác bán vé số tội nghiệp bữa cơm này!

Sang sân bay Mỹ, người Hải Quan nhìn thấy tôi mặc áo linh mục, hỏi nên hỏi. Tôi bảo tôi là một linh mục ở giáo phận Xuân Lộc. Anh ta gọi tôi là Đức Ông, tôi nói, tôi chỉ là một linh mục phụ tá thôi, không phải là Đức Ông. Ông nói “con là một người công giáo, và muốn gọi như thế!” Rất chân thành ông, cúi đầu xuống xin tôi ban phép lành cho ông ngay tại bốt hải quan. Tạ ơn Chúa, ban phép lành và hứa cầu nguyện cho ông “Lô”!

Anh Giang và Anh Huy đợi tôi tại sân bay, đưa tôi đến nhà anh chị Tiến Ái, ở đó có cha Thượng – chánh xứ Thánh Linh và mọi người đang đợi tôi về để chào và họp cho live show ngày 25/11 tại Santana. 9g20 tối, mới về đến nơi, thấy mọi người đang đợi, tôi rất cảm động, tạ ơn Chúa cho tôi những người này. Xin cám ơn Cha Giuse Trần Cao Thượng, cám ơn anh Giang, anh chị Tuệ Dung, anh chị Hùng Dung, anh Bob Vu, anh chị Tiến Ái và anh Huy đã cho một cuộc gặp mặt đầy ắp tình người và chung tay với con trong công việc Bảo Vệ Sự Sống. Xin ánh sáng điều răn thứ năm chúng ta đã thắp lên luôn được cháy sáng.

Xin Chúa qua sự linh thiêng các sự sống đã qua đời và các sự sống chúng ta đã trợ giúp chúc phúc lành cho tất cả chúng ta.

Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch
TB BVSS Gp Xuân Lộc

Số điện thoại bên Mỹ của tôi : (936) 445-9184, số Zalo và điện thoại bên Việt Nam tôi vẫn sử dụng bình thường. Xin cám ơn và xin mọi người cầu nguyện cho tôi có được chuyến đi thành công tốt đẹp.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x