Đa Tạ Thánh Lễ An Táng Thai Nhi 29-9 Và Chăm Sóc Sự Sống

Chung tấm lòng cho các thai nhi không phân biệt tôn giáo, điều chỉ muốn nói lên suy nghĩ : thai nhi là người và muốn dành tấm lòng để cầu nguyện cũng như an táng các thai nhi một cách tử tế như những con người. Chúng ta đón nhận những thai nhi như là con và như người con trở về với đất mẹ. Nghĩa Trang Công Viên Thai Nhi sẽ là nơi yên nghỉ ấm áp của các em mãi mãi.

Chăm sóc những sự sống còn lại mới thực sự là công việc Bảo Vệ Sự Sống, công việc vất vả và cần đến việc cộng tác của tất cả mọi người. Đặc biệt việc chăm sóc những mẹ bầu đi sanh, họ không có người thân bên cạnh khi vượt cạn, họ cần đến sự hiện diện của chúng ta để khích lệ, để trợ giúp khi họ không còn làm được việc gì nữa. Những người mẹ sanh mổ sẽ vất vả hơn và có thể ở bệnh viện đến 7 ngày mới xuất viện. Có những em bé nằm viện rất cần đến những bàn tay khéo léo và tấm lòng yêu thương để chăm sóc và sưởi ấm các em. Chúng ta đón nhận những người bị bỏ lại này như đón nhận người thân của mình, như hình ảnh của Chúa để cho họ những gì có thể, họ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Không kết tội hay lên án, mà chỉ muốn cứu người và giúp người.

Việc an táng thai nhi tương đối dễ và cũng nhiều người hưởng ứng. Nhưng việc chăm sóc tại bệnh viện giúp các mẹ đi sanh hoặc các bé nằm viện lại ít ỏi. Quý vị nào có thể tham gia được vào những khung giờ nào và thời gian được bao lâu, xin đăng ký để khi việc đến, ban Bảo Vệ Sự Sống sẽ liên lạc, chúng tôi cần đến tấm lòng của quý vị và các bạn. Những chi phí đi lại, cơm nước … ban Bảo Vệ Sự Sống lo lắng.

Xin cám ơn và xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ, thánh Cả Giuse, thánh Giêrado và các thai nhi linh thiêng ban phước lành bình an và ghi nhận những gì chúng ta làm vì lòng yêu mến. Xin đa tạ.

Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS giáo phận Xuân Lộc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x