“Con là con người, bố mẹ đã phá bỏ con tan nát. Bố mẹ không được quên con!” – Lễ thai nhi CN 23/07/2024

Lời thông điệp thật mạnh mẽ và đầy uất ức mà con đã nghe được từ các thai nhi. Sự sống các thai nhi đã là sự sống con người toàn vẹn ngay từ giây phút đầu tiên, trong đó chứa đầy đủ thông tin du truyền của bố mẹ và đầy đủ tố chất của con người, chỉ cần thời gian và dưỡng chất một con người hoàn hảo sẽ chào đời.

Điều uất ức và tiếng kêu thấu trời là các em bị xem như rác thải, không phải là người khi còn sống cũng như lúc qua đời mà lại qua đời trong tình huống huỷ hoại tan tác. Các thai nhi không phải là rác và đặc biệt không phải là rác thải y tế độc hại nhưng là người. Xin hãy tôn trọng để các em có nơi an nghỉ, có tên tuổi. Chúng ta đã lỗi phạm đến sự sống các em, giờ đây cần nói lên lời xin lỗi, lời tha thứ của Chúa và các em. Chúng ta cần dành cho các em một nơi yên nghỉ thánh thiêng và dành tấm lòng chăm sóc mộ phần các em.

Con muốn tổ chức một thánh lễ an táng thai nhi và cứu thai nhi thật trang trọng để muốn cho các em cũng được cư xử như những phận người chúng ta và để các em còn trong bụng được cứu. Chúng ta không kết tội, nhưng để muốn nói lên tội lỗi xúc phạm đến sự sống và cần được chữa lành. Tắm rửa, mặc áo, tẩm liệm, đưa rước, thánh lễ an táng và an táng các em tử tể như những con người bình thường chúng ta, đó là điều con và quý vị đang làm cho các thai nhi.

Thấy mọi người không phân biệt tôn giáo cùng quy tụ chung quanh bàn thờ Chúa và chung quanh các em, con thật cảm động vì ít ra cũng còn có những tấm lòng dành cho các em. Chúa là Cha chung của tất cả mọi người và cũng là Cha của các thai nhi. Xin Chúa đón nhận các em và làm cho các em được nhập đoàn với các thiên thần.

Xin đừng quên con. Chúng ta đã không quên các con và dành những điều tốt đẹp cho các con, Cha trên trời còn yêu thương hơn và làm sao quên được. Dâng các con lên Chúa, về bên Chúa, các con cầu nguyện cho chúng ta, yêu thương chúng ta và tha thứ cho chúng ta.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS gp. Xuân Lộc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x