Lời Mẹ Nỉ Non

“Nay mẹ đến thăm 2 em bé của mẹ. Mẹ mong hai con sẽ được hưởng phúc cùng Chúa nơi Thiên Đàng. Xin 2 em bé đừng oán hận mẹ, hạnh phúc bên Chúa con nhé. Mẹ xin lỗi 2 em bé thật nhiều. Nếu có thể, mẹ xin 2 em hãy về trong giấc mơ của mẹ”. An táng thai nhi vừa để dâng các em lên Chúa, vừa để cầu xin ơn tha thứ : con tha thứ cho mẹ, “Ta không kết tội con, con hãy về và đừng phạm tội nữa.”

Lời mẹ nỉ non bên mộ phần của con, lời nỉ non xin lỗi, lời nỉ non đừng oán hận mẹ, lời nỉ non về với mẹ trong giấc mơ, lời nỉ non sau khi đã huỷ hoại sự sống con. Thật não nề cho tâm hồn người mẹ đau khổ này. Cuộc sống quá đau khổ, có thai và sinh con sẽ đau khổ hơn, thể rồi họ muốn chấm dứt đau khổ đó bằng việc loại sự sống con cái ra khỏi lòng và làm lại. Họ nghĩ phá bỏ đi để làm lại cuộc đời, nhưng ngay khi phá bỏ lúc đó sự dữ mới bắt đầu, sự dữ ngay trong lòng mẹ đã chất vấn, đã làm cho xáo trộn và mất bình an.

Tôi không kết tội và luôn tìm cách chữa lành cho tâm hồn những mẹ phá thai. Điều tôi muốn nói nơi đây : thai nhi là người, thai nhi là người con của mẹ, xin hãy tôn trọng hết lòng, yêu thương đến cùng và kiên quyết bảo vệ. Thai nhi không phải là rác thải, không phải là cục nợ nhưng là một phận người toàn vẹn, sự sống con người toàn vẹn để thai đó sẽ tự phát triển như con người chúng ta. Chúa đã đặt trong lòng người phụ nữ tình mẹ thiêng liêng cao cả, thanh khiết và vô vị lợi. Chỉ có tình yêu mãnh liệt mới có thể bảo vệ con cái của mình khỏi đại hoạ phá thai. Xin cho con tấm lòng, xin cho con dạ mẹ – nơi đó con được sống êm ả nhất trần đời và được những chất bổ dưỡng tinh tuyền nhất của mẹ.

Thai nhi là người, lời nỉ non của người mẹ này cũng là lời nỉ non của tôi : xin tha thứ cho bố mẹ, xin tha thứ cho những yếu hèn chưa dám bênh vực sự sống loài người, xin cho những thể hiện của các em như là những bằng chứng các em là người và vẫn đang tồn tại bên Chúa chung quanh chúng ta. Ước gì máu vô tội của Chúa cứu chuộc loài người thì máu vô tội của các em cũng kêu van Lòng Thương Xót Chúa cho những tội nhân phá thai, cho người mẹ đau khổ này và cho chúng ta.

Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS giáo phận Xuân Lộc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x