Ngày Cho Khát Vọng Sống Cali 2024

Sau rất nhiều ngày chuẩn bị, đêm nay chúng ta sẽ dành những giây phút lắng đọng với con tim lắng nghe nhịp đập con tim các thai nhi và những người bị bỏ lại để tiếp sức cho họ.

Lời Chúa hôm nay nói về việc Chúa chữa người bị câm – điếc, Chúa cho anh nghe và nói được. Con và quý vị lắm khi bị câm – điếc trước người thân, người nghèo khổ, các thai nhi -các em bé côi cút, những người mẹ bầu bì – đơn thân, những người vô gia cư … trên hết là điếc – câm trước Chúa! Dành đêm nay nghe tiếng Khát của Chúa trên thánh giá “Ta Khát!” và qua đó nghe tiếng khát của thai nhi oán than, cầu cứu và những người Chúa gửi đến để làm tiếng nói con người cho họ.

Con chỉ là một linh mục tầm thường, nhiều tội lỗi và đầy thiếu sót. Chỉ nghĩ đến việc lùi lại phía sau, xin tạm dùng công việc mục vụ của một cha xứ, để dành trọn thời gian lắng nghe trong cầu nguyện và làm tiếng nói cho những người chưa có tiếng nói ở đời. Con chỉ nghĩ đơn giản, trong giáo phận hoặc trong Giáo hội nên có một linh mục để “nói với Chúa và nói về Chúa” trong lãnh vực sự sống và nhân phẩm con người. Xin cho con những thai nhi bị bỏ đi, xin cho con những người mẹ bị bỏ lại, những em bé không được biết đến và những người vô gia cư. Tóm lại, xin cho con những gì người đời bỏ để con bên cạnh họ, cầu nguyện và ăn uống với họ.

Khát Vọng Sống chúng con muốn mời quý ít phút vị lắng đọng để nghe và làm tiếng nói cho Chúa nơi họ. Chúng con muốn mời một bữa cơm tình thương mến thương để chia sẻ cuộc sống nhiều vui buồn, sướng khổ cho nhau.

Xin cám ơn giáo phận Xuân Lộc đã xác nhận và cho con thực hiện sứ vụ bvss. Xin cám ơn cha Tuyên, một người lên tiếng nói rất mạnh mẽ cho thai nhi : “Quý vị phải đi bỏ phiếu chống phá thai, nếu không họ sẽ lấy tiền thuế của quý vị để phá thai!” Xin cám ơn sr Thiên Hương quý anh chị trong ban tổ chức đã rất vất vả để làm nên bữa cơm tình thương mến thương đêm nay. Cho chúng con gì cũng được, phần thưởng của chúng con là Chúa được tôn vinh, những phận người được sống dồi dào và lợi ích cho các linh hồn. Ước mong gia đình chúng ta, cộng đoàn chúng ta, loài người chúng ta luôn lắng nghe tiếng của Chúa, tiếng của nhau và làm thành tiếng nói của tình yêu thương cho nhau.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS gp. Xuân Lộc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x